Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Du lịch rừng Khe Rỗ trực thuộc khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Tây Yên Tử:

     Tuần trước đoàn mình làm một chuyến khám phá tới khu du lịch cộng đồng Khe Rỗ tại tỉnh Bắc Giang, thấy rất tuyệt vời ngay lúc này gần như không có thông tin về khu rừng nguyên sinhnày nên mình muốn chia sẻ một số thông tin với mọi người tham khảo tránh bỏ qua những trải nghiệm tuyệt vời nơi thiên đường này:

Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ

     Khu du lịch sinh thái giá rẻ Khe Rỗ là một phần khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử nằm ở xã An Lạc, huyện Sơn Động (An Châu), tỉnh Bắc Giang. ĐƯờng đến khu khu bảo tồn này thì từ tp Bắc Giang phải chạy theo đường 31 khoảng 80 km, khi đến thị trấn Sơn Động thì ta có hai cách đi tới khu du lịch cộng đồng rừng. Cách 1 quãng đường đường tương đối ngắn, chỉ khoảng 10 km, bằng phẳng, rất dễ đi – từ ngã 3 ở thị trấn Sơn Động ta rẽ tay trái. Cách 2 là đi xa hơn, khoảng 20—25 km, còn khó đi vì phải đi qua hơn 15 km đường đất gồ ghề, trơn trượt, bụi mù mịt, nhưng đi lỗi này sẽ đi qua các bản dân tộc Tày. ĐƯờng này, thì từ thị trấn Sơn Động rẽ phải đi theo biển chỉ dẫn “đèo Hạ My”, đi theo đường đèo ngắm cảnh đẹp núi rừng tầm 9 km rồi sau đó rẽ trái vào đường đất ở chỗ Mỏ Đá Rỗng.

Cảnh đẹp khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
Cảnh đẹp khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
     Khi tới địa phận xã An Lạc, thì chúng tối có thể đến nhà anh Hà gửi xe – tiện lợi cho việc đi treck vì nhà anh ấy ở ngay chỗ bắt đầu đường mòn vào khu du lịch cộng đồng Khe Rỗ. Từ nơi này đi bộ xuyên rừng đến khu nhà sàn kiểm lâm khu rừng nguyên sinh Khe Rỗ mất khoảng 1 giờ.

Nhà sàn trong khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
Nhà sàn trong khu du lịch sinh thái Khe Rỗ

     Chúng tôi, đã hỏi đường rất kỹ cho nên tự đi không thuê người dẫn đường, cứ tự đi và hy vọng sẽ không bị lạc.
      Đoạn đầu tiên thì đi theo mương nước trong xanh trải dài mềm mại. Sau đó đoàn cần vượt suối và tiếp tục hành trình khám phá dọc theo con suối đến tận chỗ nhà sàn nghỉ chân. Tóm lại, là lối trek này cực kỳ dễ đi, dễ tìm đường mà đường cũng không gồ ghề, trơn trượt lắm.

Tắm  hồ Vũng Tròn khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
Tắm hồ Vũng Tròn khu du lịch sinh thái Khe Rỗ

     Cuối cùng đến một nơi rất là thơ mộng và đẹp đẽ - trước mắt chúng tôi là một cái hồ nhỏ, ẩn hiện phía sau hồ là chiếc nhà sàn ẩn hiện trong những tán lá của rừng già bất tận.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by | Blogger Theme by Anh Hoang Tuan